Công ty Cổ phần Thiết kế và Truyền thông Sáng tạo Adela hoạt động với mục đích cung cấp cho các đơn vị các giải pháp tổng thể về phát triển thương hiệu: từ việc nghiên cứu thị trường, lập chiến lược quảng cáo, thiết kế các hạng mục...
Hỗ trợ trực tuyến

Logo của tập đoàn Ernst & Young "đụng hàng"

(16/07/2013)

Một số chuyên gia xây dựng thương hiệu và cả giới truyền thông quốc tế vừa phát hiện ra một sai lầm khá sơ đẳng....

Một số chuyên gia xây dựng thương hiệu và cả giới truyền thông quốc tế vừa phát hiện ra một sai lầm khá sơ đẳng, song có thể đem lại một số hậu quả tai hại cho Ernst & Young - tập đoàn cung cấp dịch vụ kế toán - kiểm toán lớn trên thế giới.

Có trụ sở chính tại London (Anh), Ernst & Young thuộc về nhóm Big Four – tức là "tứ đại gia" (tức là 4 tập đoàn kế toán – kiểm toán lớn nhất thế giới, bên cạnh KPMG, PricewaterhouseCooper và Deloitte).

Mới đây, Ernst & Young đã chính thức đổi thương hiệu thành EY và cả logo mới với slogan là Building a better working world.

Logo của EY được thiết kế khá đẹp, với slogan cũng rất ổn, bỗng dưng bị chê là "đụng hàng" và oái oăm hơn là đụng vào "hàng có vấn đề". Đó là tạp chí EY! Magateen dành đối tượng nam tuổi teen, chuyên chụp ảnh thanh niên hở hang, quảng bá các thương hiệu quần lót...Đây là sản phẩm của Luis Venegas, một doanh nhân quốc tịch Tây Ban Nha kiêm giám đốc sáng tạo của nhiều tạp chí, ấn phẩm thời trang có tiếng là sexy.

EY! Magateen được xuất bản không nhiều, từ năm 2008 đến nay mới chỉ có 7 số, song lại hợp tác khá chặt chẽ với American Apparel, công ty sản xuất hàng may mặc của Mỹ. American Apparel thường xuyên quảng cáo áo T-shirt trên tạp chí EY! Magateen và rao bán cả trên website của mình.

Đến lúc này, không ít người đã đặt ra câu hỏi, tại sao những người có trách nhiệm đến thương hiệu của EY và cả những nhà thiết kế lại có thể dễ dãi và bất cẩn đến vậy, khi bỏ ra cả một đống tiền cho một chiến dịch thay đổi thương hiệu rầm rộ, lại mắc một sai lầm được xem là ngớ ngẩn như trên. Tại sao trước khi làm, mọi người không tra cứu Google? Bởi chỉ cần đánh từ khoá EY, thì những nhà thiết kế sẽ có cách làm khác, hay hơn nhiều.

EY hiện chưa có phản ứng chính thức nào về việc phát hiện ra sự cố "đụng hàng" này của giới truyền thông quốc tế, trong đó có tờ Los Angeles Times của Mỹ.

Với doanh thu toàn cầu là 24,4 tỷ USD (số liệu năm 2012), EY đứng thứ 3 trong số Big Four, xét theo doanh thu. EY hiện có khoảng 167.000 nhân viên làm việc tại hơn 700 văn phòng ở hơn 140 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Theo Bá Giang
Sưu tầm bởi Adela promotion