Công ty Cổ phần Thiết kế và Truyền thông Sáng tạo Adela hoạt động với mục đích cung cấp cho các đơn vị các giải pháp tổng thể về phát triển thương hiệu: từ việc nghiên cứu thị trường, lập chiến lược quảng cáo, thiết kế các hạng mục...
Hỗ trợ trực tuyến
6 cách để truyền bá hình ảnh về đẳng cấp

Có lẽ chỉ nói trực tiếp về chất lượng sản phẩm thì chưa đủ, mà phải làm tăng niềm tin nơi khách hàng bằng những cách mới. Điều gì tạo nên sự khác biệt giữa sản phẩm hay dịch vụ của bạn với những đối thủ trong cùng lĩnh vực hoạt động ngoài chất lượng? Khách hàng đã nghe cụm từ “chất lượng” dường như bất cứ lúc nào, mà thông thường lại đến từ những nơi bán sản phẩm chất lượng kém.

Chất lượng cũng giống như uy tín

Trong khi một công ty cứ tìm cách để quảng cáo chất lượng của mình thì khách hàng có thể vẫn đa nghi về nó.Vậy bằng cách nào để giới thiệu sản phẩm và dịch vụ một cách khôn khéo và chân thật? Sau đây là những cách thông thường hay bị lãng quên nhưng lại đầy giá trị trong việc truyền đạt chất lượng.

Chọn lựa từ ngữ thật cẩn thận

Nếu diễn tả các thứ theo kiểu “hàng chất lượng cao” sẽ rất hạn chế thông điệp quảng bá của bạn.Thay vào đó, hãy chọn những thuật ngữ như “thượng hạng”, “hiếm có” hoặc “không có đối thủ cạnh tranh”. Sản phẩm của bạn càng đắt giá hơn so với các mặt hàng tương tự thì bạn càng phải chọn lựa tỉ mỉ, kỹ lưỡng những thuật ngữ quảng cáo. Đồng thời, cũng nên cẩn trọng trước khi đặt cụm từ “chất lượng” bên trong quảng cáo.Hãy nâng tầm ích lợi của sản phẩm bằng những phương sách khôn ngoan, chẳng hạn nên đặt tên công ty hoặc khẩu hiệu với ít nhiều gợi ý liên tưởng đến hình ảnh chất lượng.

Chỉ ra và kể

Bất cứ khi nào có thể, hãy chỉ ra cho mọi người thấy những tính năng nổi bật của sản phẩm mình. Nếu sản phẩm của bạn có đắt giá hơn những sản phẩm cạnh tranh cùng loại khác thì hãy nói rõ điều gì cho phép bạn đề nghị người tiêu dùng phải chi trả cao hơn. Có thể đó là nguyên vật liệu đạt tiêu chuẩn cao hoặc quy trình quản lý chất lượng sản phẩm. Người tiêu dùng thường thận trọng với những lời chào hàng không rõ căn cứ, do đó cứ phải đi vào chi tiết.

Đừng bao giờ tiết kiệm khi làm hình ảnh

Nhiều người có thể nhận ra sự khác biệt giữa những tấm ảnh chụp “tay mơ” và những tấm ảnh chụp chuyên nghiệp.Những tấm ảnh mờ, chập choạng và có độ phân giải thấp làm nhiều người liên tưởng đến một ngân sách đầu tư ít, mà ngân sách đã ít ỏi thì chất lượng thường yếu kém. Nếu không đủ tài chính thuê một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, bạn nên tự chọn từ những tấm ảnh trên mạng với mức giá rẻ, thậm chí không phải trả phí tác quyền để giới thiệu hàng hóa hay dịch vụ của mình. Cần luôn theo dõi những bảng chỉ dẫn trên máy in luôn có màu sắc sống động và trọn vẹn.

Giữ vững đẳng cấp

Đã chọn chất lượng thì chắc chắn bạn không thể nào cùng mua được hàng giá rẻ. Do đó hãy quảng bá bằng những cụm từ “giá trị” hoặc “mức giá phù hợp” và tránh các từ “giá thấp”, “giá rẻ”, “ít tốn kém” hoặc những từ ngữ hàm ý chất lượng thấp.

Mài giũa thông điệp và thực hiện

Một công ty chất lượng luôn tự tin và kiên định với bất kỳ chiêu thức tiếp thị nào thực hiện. Cách tốt nhất để thu hút sự chú ý của khách hàng là xây dựng và bám sát theo kế hoạch chiến lược tiếp thị và kế hoạch của một đợt quảng cáo.

Một điều nhỏ có ý nghĩa lớn

Chất lượng nằm trong các chi tiết nhỏ và … tất cả các chi tiết nhỏ! Hãy thêm một biểu tượng trên website! Hãy in những chiếc danh thiếp bằng giấy hảo hạng. Hãy xem xét kỹ lại các phần trong các tài liệu mà bạn đã định giới thiệu cho khách hàng. Làm sao để các khách hàng tiềm năng của bạn phát hiện ra được sự nhất quán trong các thông điệp của bạn chứ không phải là những lời lẽ rỗng tuếch.

Trên tất cả, hãy hiểu rằng khách hàng cần được cảm thấy số tiền họ bỏ ra nhiều hơn để dùng cho một sản phẩm cao cấp hơn là xứng đáng

Nếu giúp cho khách hàng dễ nhận ra điều đó, bạn sẽ nhanh chóng nâng được doanh số và lợi nhuận trong thời gian tới.